Có những yếu tố doanh nghiệp kiểm soát được, và có những yếu tố không thể kiểm soát. Những yếu tố này kết hợp với nhau tạo thành môi trường marketing. Vậy môi trường marketing là gì? Có đặc tính như thế nào? Hãy cùng Túi Vải Giá Rẻ tìm hiểu qua bài viết sau.

Môi trường marketing là gì?
Môi trường marketing là các yếu tố bên trong(nhân viên, khách hàng, cổ đông, máy móc,…) và các yếu tố bên ngoài(chính trị, xã hội , kinh tế,…) bao quoanh doanh nghiệp và ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị và hoạt động khác của công ty. Các yếu tố này được chia ra thành các yếu tố môi trường tiếp thị nội bộ, vi mô, vĩ mô. Có những yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của ban quản lí công ty, một số lại không nằm trong tầm kiểm soát của đội ngũ lãnh đạo. Tùy thuộc vào những tác động tích cực hay tiêu cực mà ban lãnh đạo công ty cần đưa ra những kế hoạch, chiến lược marketing cho công ty mình.

Tầm quan trọng của marketing
Mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều hoạt động trong môi trường marketing. Và chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố khác nhau. Do đó để tồn tại và phát triển thì việc phân tích, đánh giá môi trường marketing là rất quan trọng.

Lập kế hoạch dài hạn
Sự hiểu biết về những tác động đến doanh nghiệp là cần thiết để có những kế hoạch đầy đủ về hiện tại và dự đoán dài hạn trong tương lai.

Phân tích thị trường, đối thủ
Mỗi lĩnh vực kinh doanh thì đều có sự cạnh tranh, do đó cần phân tích kĩ thị trường, môi trường marketing giúp tăng sự cạnh tranh, tìm ra những ưu thế của mình và đối thủ.

Thấu hiểu khách hàng
Để phục vụ khách hàng được tốt hơn, môi trường tiếp thị giúp doanh nghiệp hiểu rõ về khách hàng để có những chiến lược về sản phẩm, dịch vụ hợp lí.

Khai thác xu hướng
Cần nghiên cứu, mọi khía cạnh của môi trường để có kế hoạch tốt nhất về xu hướng mới hay thị trường mới.

Đặc tính của môi trường marketing hiện nay
Năng động
Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing của doanh nghiệp liên tục thay đổi theo thời gian.

Tương đối
Marketing là tương đối và duy nhất đối với một tổ chức. Sản phẩm của bạn có thể bán chạy ở nơi này so với nơi khác do khác về môi trường tiếp thị.
Tính không chắc chắn
Không thể dự đoán thị trường một cách chắc chắn. Do đó cần có sự học hỏi, xoay chuyển, chiến lược để đạt mục tiêu.

Tính phức tạp
Có nhiều yếu tố tác động khiến môi trường marketing trở nên phức tạp.

Các thành phần marketing
Môi trường từ bên ngoài
Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp, ban quản lí có ít hoặc không thể kiểm soát được như tiến bộ công nghệ, chính trị, xã hội, sự cạnh tranh,…

Môi trường từ bên trong
Gồm các yếu tố bên trong của doanh nghiệp và có thể kiểm soát như con người, tài chính, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, máy móc, vật tư,….

Môi trường vĩ mô bên ngoài
Được tạo thành từ những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Các yếu tố này ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, tiếp thị của doanh nghiệp. Khiến doanh nghiệp thất bại hoặc phát triển.

Môi trường vĩ mô bên trong
Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp như khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,…các yếu tố này doanh nghiệp có thể kiểm soát ở mức độ nào đó.

Môi trường marketing tại Túi Vải Giá Rẻ
Đội ngũ SEOer
Là đội ngũ có chuyên môn cao, kỉ luật và trách nhiệm cao trong công việc, đi kèm là lập kế hoạch thực hiện tốt.

Đội ngũ Sales
Có chuyên môn cao, nhiệt tình, năng động, trách nhiệm trong công việc.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến môi trường marketing
-
- Sinh thái học: Xu hướng hiện nay là sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường. Do đó doanh nghiệp cần tuân thủ quy tắc này. Nếu không chính phủ sẽ xử lí và người tiêu dùng cũng không mua sản phẩm.
- Nhân khẩu học: Hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng. Do đó cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến.
- Yếu tố kinh tế: Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả mua hàng và hiệu quả hoạt động kinh doanh. Môi trường marketing của doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn tài trợ của chính phủ, xu hướng thị trường, lãi suất, nền kinh tế toàn cầu,…
- Chính trị: Chính trị tác động đến kinh tế nên khi kinh doanh cần lưu ý đến các ưu đãi, thuế, luật liên quan,…
- Công nghệ: Công nghệ kĩ thuật phát triển không ngừng nên cần cập nhật những công nghệ mới, cải thiện quy trình làm việc, tăng hiệu quả, chất lượng sản phẩm.

Một số sản phẩm mà Túi Vải Giá Rẻ đang marketing đến khách hàng



Bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích và giải đáp những thắc mắc về môi trường marketing. Bạn có nhu cầu thiết kế, in ấn, may các loại túi vải, balo, túi xách chất lượng, giá rẻ. Hãy liên hệ với Túi Vải Giá Rẻ để có những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất.
Tôi là Phong Nguyễn, hiện là CEO Túi Vải Giá Rẻ, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực túi vải, đồng phục. Tôi đã giúp cho nhiều khách hàng của mình trong việc phát triển thương hiệu nhờ vào những sản phẩm túi vải, đồng phục . Tôi hy vọng sẽ giúp hơn nhiều khách hàng hơn nữa.
Bình luận